Thương hiệu “Made in Germany” tiếp tục đứng đầu thế giới

Sản phẩm sản xuất tại Đức tiếp tục chiếm vị trí cao nhất trong mắt người tiêu dùng toàn thế giới. Khảo sát MICI 2017 nghiên cứu danh tiếng sản phẩm của 49 nước trên thế giới bao gồm cả khối châu Âu. Hơn 43 nghìn người tiêu dùng trên toàn thế giới được khảo sát. Kết quả, Đức chiếm vị trí đầu với 100 điểm bất chấp sự cố khí thải của Volkswagen năm qua, vượt qua Thụy sỹ và Thụy Điển.

Việc quảng bá thương hiệu dạng “Made in” được bắt đầu từ Anh vào cuối thế kỷ 19 để bảo vệ nền kinh tế của họ khỏi sản phẩm làm nhái chất lượng thấp từ Đức thời đó. Trớ trêu thay, giờ Đức nằm đầu bảng trong khi Anh bị đẩy xuống thứ 4 (vẫn là một vị trí rất tốt). Sản phẩm sản xuất ở Mỹ được yêu thích trên thế giới nhưng thương hiệu “Made in USA” chỉ đứng ngang với Pháp và Nhật ở vị trí thứ 8. Trong các nước khảo sát, Trung Quốc chiếm vị trí áp chót với 28 điểm trong khi Iran đứng cuối với 27 điểm.

Theo Statista